21.Bóng rổ - Thoát người trong bóng rổ

Đơn giản nhất là hãy thay đổi tiết tấu và hướng dẫn bóng. Bạn có thể dẫn sang phải chậm khoảng 3 bước, đột ngột kéo bóng sang trái rồi dẫn thật nhanh.

22.Bóng rổ - Bí quyết ném bóng

Ở những giải bóng rổ chuyên nghiệp, bạn sẽ thấy những vận động viên ném rổ giỏi chỉ sử dụng cổ tay của mình. Do đó, hãy tập cho cơ cổ tay thật khỏe! Ngoài ra, khi nhảy ném rổ, toàn thân bạn nên thả lỏng, đừng cố nhảy hết sức vì khi đó, bạn sẽ không có cảm giác bóng.

23.Bóng rổ - Làm chủ trận đấu

Khi vừa nhận được bóng, bạn không nên hấp tấp nhồi bóng hoặc ném rổ ngay mà hãy dành ra ½ giây để quan sát vị trí các cầu thủ khác trên sân. Đặc biệt, bạn không bao giờ nên chuyền bóng cho đồng đội khi chưa chắc chắn 100% là họ sẽ nhận được.

24.Trận đấu là một cuộc chơi

Bí quyết chiến thắng trước nhất nằm ở tinh thần sảng khoái và phớt lờ áp lực thi đấu. Bạn không thể tung hoành hết sức với một đầu óc nặng trĩu được!

25.Bóng rổ - Hãy sáng tạo khi thi đấu!

Bóng rổ là môn thể thao thông minh, không giới hạn, không thể lường trước, và vì vậy, thế thượng phong sẽ nằm trong tay cầu thủ nào biết sáng tạo.

26.Lợi thế sân nhà và đồng đội

Một bí quyết để thi đấu thành công chính là luôn có những người bạn cổ vũ thật nhiệt tình cho chúng ta trong và ngoài sân bóng!

27.Vì sao trẻ nên chơi thể thao?

Không chỉ đem lại sức khoẻ và sự năng động, thể thao còn giúp trẻ phát triển tình đồng đội, kỹ năng hợp tác, tính kỷ luật,… và tập trung tốt hơn trong giờ học nữa đấy!

28.Làm gì khi trẻ không thích thể thao?

Đầu tiên, bạn nên tìm hiểu nguyên nhân vì sao trẻ không thích thể thao: sức khoẻ yếu, không thích cạnh tranh, thi thố, hoặc chưa tìm được môn thể thao phù hợp. Bạn cũng có thể thay thế bằng các trò chơi vận động để giúp trẻ năng động hơn.

29.Mỗi tuần trẻ cần vận động bao nhiêu tiếng?

Trẻ cần vận động ít nhất 60 phút mỗi ngày để luôn khoẻ mạnh, năng động và cân bằng trao đổi chất của cơ thể.

30.Hạn chế chấn thương khi trẻ chơi thể thao

Bạn nhớ lưu ý trẻ khởi động kỹ, mang vật dụng bảo hộ (nếu yêu cầu) và nạp đủ năng lượng trước và sau khi chơi thể thao để giảm thiểu chấn thương nhé!

1 2 3 4